Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Miền Bắc sắp đón gió mùa cường độ mạnh, vùng núi dưới 10 độ C

Đầu tuần tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đón đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, nhiệt độ giảm sâu về mức 15-16 độ C, vùng núi dưới 10 độ C, kèm mưa.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, từ ngày 27-29/10, khu vực phía Bắc, trời nhiều mây, một số nơi có mưa. Đêm và sáng trời lạnh.
Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương) cho hay ngày 30/10, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường khá mạnh, nhiệt độ giảm sâu.
Mien Bac sap don gio mua cuong do manh, vung nui duoi 10 do C hinh anh 1
Mưa rét sẽ kéo dài trong vài ngày tới ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ảnh: Hoàng Hà.
 

Các tỉnh miền Bắc trời lạnh, vùng núi trời rét, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm và sáng sớm phổ biến khoảng 15-16 độ C. Vùng núi dưới 10 độ C. Trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc mạnh cấp 2-3.
Từ ngày 30/10 đến hết ngày 4/10, không khí lạnh gây mưa vừa cho các tỉnh vùng Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ và Nam Trung Bộ xuất hiện mưa vừa đến mưa to và dông rải rác.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7, sóng biển cao 1,5-2,5 m.
Trong khi đó, đêm 27-28/10, dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành một vùng áp thấp ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Sau đó vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía nam và khu vực đất liền Nam Bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nam thanh niên tử vong do cờ cổ vũ bóng đá cuốn vào containe

Xe container va chạm với một môtô đi ngược chiều, khiến nam thanh niên ngồi sau xe máy ngã xuống đất, bị bánh sau của container chèn tử von...