Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Những điều lý thú từ ‘Trùm Hương Cảng’ của Chân Tử Đan

Những điều lý thú từ ‘Trùm Hương Cảng’ của Chân Tử Đan

 Chân Tử Đan nhận lời tham gia bộ phim mới sau khi biết có cơ hội hợp tác với Lưu Đức Hoa. Và “Trùm Hương Cảng” đồng thời đánh dấu sự trở lại của thám trưởng Lôi Lạc sau 26 năm.
Xem chi tiết quảng cáo
Bỏ qua
Trailer bộ phim 'Trùm Hương Cảng' Câu chuyện có thật về tay trùm Hào "thọt" hồi thập niên 1960-1970 tại Hong Kong. Nhân vật do Chân Tử Đan thể hiện.
Nhung dieu ly thu tu ‘Trum Huong Cang’ cua Chan Tu Dan hinh anh 1
Chân Tử Đan sắm vai phản diện: Ngôi sao Hoa ngữ thường chọn những vai đầy khí phách, thuộc tuyến chính diện, làm anh hùng trừ gian diệt bạo. Song, Hào “què” trong Trùm Hương Cảng hoàn toàn trái ngược. Khi biết sẽ có cơ hội hợp tác với Lưu Đức Hoa, Chân Tử Đan lập tức nhận lời sau khoảng thời gian phân vân ban đầu. Để sắm vai Hào “què”, tài tử 54 tuổi phải tập đi tập tễnh, nói giọng Quảng Đông mang trọng âm Triều Châu, hàng ngày tốn vài giờ để hóa trang… Do đó, Chân Tử Đan tỏ ra rất tâm đắc với vai chính của Trùm Hương Cảng.
Nhung dieu ly thu tu ‘Trum Huong Cang’ cua Chan Tu Dan hinh anh 2
Lưu Đức Hoa trở lại vai diễn cũ sau gần ba thập kỷ: Nhân vật trong phim của Lưu Đức Hoa là “thám trưởng 500 triệu” Lôi Lạc. Trên thực tế, ngôi sao 56 tuổi từng khắc họa nhân vật trong hai tập phim Lee Rock hồi đầu thập niên 1990. Anh rất vui khi có cơ hội trở lại vai diễn từng góp phần tạo nên tên tuổi cá nhân nói riêng, và thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong nói chung. Lôi Lạc là vai diễn không dễ bởi nhân vật thuộc dạng “nửa chính, nửa tà”, và vẻ điển trai, điềm tĩnh của Lưu Đức Hoa thực sự phù hợp với yêu cầu của đạo diễn Vương Tinh.
Nhung dieu ly thu tu ‘Trum Huong Cang’ cua Chan Tu Dan hinh anh 3
Phục dựng bối cảnh Hồng Kong xưa cũ: Bối cảnh thời gian những năm 1960-1970 là thách thức không nhỏ đối với các nhà làm phim hiện đại. Đạo diễn Vương Tinh cùng ê-kíp đã nỗ lực tái hiện nó trên màn ảnh, từ những ngôi nhà ổ chuột cho tới những con phố tối tăm, tồi tàn, chứa đựng nhiều điều bí mật. Theo dõi bộ phim, khán giả như được trở về thời kỳ xa xưa của Hong Kong để chứng kiến sự tranh giành, đấu đá của các băng đảng giang hồ.
Nhung dieu ly thu tu ‘Trum Huong Cang’ cua Chan Tu Dan hinh anh 4
Chất hành động - hình sự nổi bật: Do xoay quanh những cuộc chiến tranh ma túy, những màn đấu đá giành địa bàn, những cuộc rượt đuổi báo thù giữa các băng đảng Hong Kong, Trùm Hương Cảng không thiếu các pha hành động, đấu súng đặc sắc. Dù mới xuất viện không lâu, Lưu Đức Hoa vẫn trực tiếp tham gia một số cảnh đọ súng trong phim. Còn Chân Tử Đan tuy sắm vai Hào “què” khập khiễng nhưng vẫn góp mặt trong các trường đoạn đánh lộn dữ dội.
Nhung dieu ly thu tu ‘Trum Huong Cang’ cua Chan Tu Dan hinh anh 5
Chủ đề nghĩa hiệp và giang hồ: Cả Hào “què” lẫn Lôi Lạc đều là những nhân vật truyền kỳ có thật tại Hong Kong. Song, họ không hề liên quan tới nhau ngoài đời thực, và chính đạo diễn Vương Tinh đã quyết định “ghép đôi” để kể một câu chuyện mang đậm tình nghĩa giang hồ. Hào “què” và Lôi Lạc vừa là anh em hữu hảo, vừa là đối tác làm ăn luôn phải dè chừng nhau. Họ từng nhiều lần cứu mạng nhau, để rồi cãi vã mâu thuẫn tới nỗi không nhìn mặt nhau, nhưng rốt cuộc vẫn sát cánh cho tới phút cuối cùng.
Nhung dieu ly thu tu ‘Trum Huong Cang’ cua Chan Tu Dan hinh anh 6
Nhiều gương mặt diễn viên phụ ấn tượng: Không chỉ sở hữu Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa, Trùm Hương Cảng còn có sự tham gia của hai trong số năm thành viên “ngũ hổ tướng TVB” là Thang Trấn Nghiệp và Huỳnh Nhật Hoa. Ngoài ra, Trịnh Tắc Sĩ, Ngũ Doãn Long và Châu Lệ Kỳ cũng là những cái tên đáng chú ý góp mặt trong tác phẩm.
Trùm Hương Cảng là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Vương Tinh, xoay quanh câu chuyện về Hào “què” (Chân Tử Đan) và thám trưởng Lôi Lạc (Lưu Đức Hoa). Họ là những nhân vật có thật trong xã hội Hong Kong đầy nhiễu nhương bởi các băng đảng tranh giành địa bàn làm ăn, buôn bán ma túy hồi thập niên 1960-1970.
Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nam thanh niên tử vong do cờ cổ vũ bóng đá cuốn vào containe

Xe container va chạm với một môtô đi ngược chiều, khiến nam thanh niên ngồi sau xe máy ngã xuống đất, bị bánh sau của container chèn tử von...