Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bãi biển 'quyến rũ nhất hành tinh' tiếp tục bị sạt lở


Trưa 19/1, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đi thị sát các vị trí sạt lở bờ biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn). "Sự cố sạt lở này phát sinh cách đây khoảng ba tuần", ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch thành phố cho biết.
Theo ông, đầu năm 2017, bờ biển Mỹ Khê cũng bị sạt lở do xâm thực; qua thời gian, vị trí bị xâm thực đã thay đổi.
Sạt lở đã gây nguy hiểm cho người dân và du khách. Ảnh: Nam Em.
Sạt lở đã gây nguy hiểm cho người dân và du khách. Ảnh: Nam Em.
Tại bờ biển Mỹ Khê, sạt lở đã khiến một số vị trí kè và bậc thang xuống biển bị hư hỏng nghiêm trọng, tạo thành những hố sâu nguy hiểm. Cát bị sụt lún so với bậc thang xuống biển khoảng 1,5 mét.
Những khu vực sạt lở đã được cơ quan chức năng giăng dây, cắm biển cảnh báo cho người dân và du khách. UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng nghiên cứu việc kè chống sạt lở.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Xây dựng cần phối hợp với các ngành khác nghiên cứu bài bản như một đề tài nghiên cứu khoa học về khả năng xâm thực, để có biện pháp phòng chống.
Ông Thơ cũng chỉ đạo các ngành chức năng gấp rút khắc phục các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ có thể chống chịu được gió bão.
"Sau này thành phố còn làm tuyến đường ven biển, nếu tình trạng xâm thực tái diễn thì cần phải tính lại", ông Thơ nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nam thanh niên tử vong do cờ cổ vũ bóng đá cuốn vào containe

Xe container va chạm với một môtô đi ngược chiều, khiến nam thanh niên ngồi sau xe máy ngã xuống đất, bị bánh sau của container chèn tử von...