Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Thử trí thông minh với các câu đố logic

Câu 1: Câu đố đồng xu giả
Thử trí thông minh với các câu đố logic
Bạn có ba đồng xu vàng và một cái cân. Một đồng xu trong đó là vàng giả, nhẹ hơn hai xu còn lại. Bạn xác định đồng xu giả như thế nào?
Câu 2: Thử thách cho đầu bếp
Thử trí thông minh với các câu đố logic - 1
Để thắng một cuộc thi nấu ăn, đầu bếp cần nấu 6 miếng bít tết, mỗi miếng 15 phút mà chỉ sử dụng một chảo rán. Anh ta chỉ có thể cho 4 miếng vào một lần. Bạn có cách nào giúp anh ta hoàn thành nhiệm vụ?
Câu 3: Trả lương cho người thợ xây
Thử trí thông minh với các câu đố logic - 2
Một nông dân thuê một người thợ xây giếng nước. Ông hứa trả anh ta bằng vàng mỗi ngày. Người thợ nói rằng sẽ mất 7 ngày để xây xong giếng và anh ta sẽ bắt đầu vào thứ hai. 
Người nông dân có một thỏi vàng và định cưa 1/7 thỏi mỗi ngày để trả cho thợ. Tuy nhiên, khi nhìn vào dụng cụ, ông nhận ra chỉ có thể thực hiện hai nhát cưa. Ông phải làm thế nào để không phá vỡ giao kèo?
Câu 4: Gà và trứng
Thử trí thông minh với các câu đố logic - 3
Một bà cụ có 3 con gà đẻ được 3 quả trứng trong 3 ngày. Một ngày nọ, bà muốn có nhiều trứng hơn nên đã mua thêm 12 con gà. Hỏi trong 15 ngày, bà có bao nhiêu quả trứng?
Câu 5: Hiệp sĩ và công chúa
Thử trí thông minh với các câu đố logic - 4
Ngày xửa ngày xưa, một ông vua muốn tuyển phò mã cho con gái và ông sắp xếp một giải đấu hiệp sĩ. Các ứng viên phải trải qua rất nhiều thách thức, và đến cuối cùng chỉ còn lại hai người. Để quyết định ai được lấy công chúa, vua ra lệnh cho các hiệp sĩ cưỡi ngựa đến hồ. Ai đến sau cùng sẽ trở thành phò mã. 
Hai hiệp sĩ leo lên ngựa và cưỡi rất chậm đến hồ. Cả hai mất một tuần trời vì không ai muốn đến đích sớm nhất. Cuối cùng, họ xuống ngựa, bắt tay nhau và quyết định về nhà. Tuy nhiên, công chúa đến thì thầm điều gì đó vào tai họ. Hai hiệp sĩ nhảy lên ngựa và phi như bay đến hồ.
Công chúa đã nói gì?
Câu 6: Ba cánh cửa
Thử trí thông minh với các câu đố logic - 5
Một cậu bé đi bộ vào rừng và phát hiện một căn nhà gỗ bỏ hoang. Cậu quyết định bước vào. Vừa đặt chân vào bên trong, cánh cửa sau lưng cậu đóng sầm lại. Không gian tối đen như mực. Cậu bé tìm thấy một công tắc, nhưng không có điện. Cậu chợt nghe tiếng nói nhắc rằng một trong ba cánh cửa phía trước sẽ giúp khách đi lạc thoát ra ngoài. 
Đằng sau cánh cửa thứ nhất là hàng nghìn con rắn độc có thể gây chết người ngay lập tức. 
Đằng sau cánh cửa thứ hai là một chiếc ghế điện và một kẻ hành quyết có thể giết cậu bé ngay lập tức.
Đằng sau cánh cửa thứ ba là một con sư sử đã không ăn gì trong nhiều ngày. 
Cậu bé sẽ ra ngoài bằng lối nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nam thanh niên tử vong do cờ cổ vũ bóng đá cuốn vào containe

Xe container va chạm với một môtô đi ngược chiều, khiến nam thanh niên ngồi sau xe máy ngã xuống đất, bị bánh sau của container chèn tử von...